วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

วันนี้มารีวิวการขับขี่ R3 ครับ

อยู่ว่างๆมารีวิวการขับขี่กันดีกว่า วันนี้มารีวิวการขับขี่ R3 เลยครับ เริ่มต้นเลย หลังจากสตาร์ทเครื่องคุณจะได้รับเสียงที่ทรงพลังจาก Center Muffler หรือท่อแบบตรงกลางเช่นเดียวกันกับรถรุ่นพี่อย่างR6 ลองบิดคันเร่งความรู้สึกถึงพลังได้อย่างชัดเจน มาลองเริ่มขี่กันดีกว่า


พอเริ่มปล่อยครัชออกตัวออกไปเราจะรู้สึกถึงพลังที่มาจากทอร์คในรอบต้นๆ แบบเดียวกับ CRR300 แต่หาไม่ได้จากNinja300 ที่มีแต่ปลาย สามารถขับขี่เกียรสูงๆที่รอบต่ำๆได้ ทำให้ควบคุมรถในรถสภาวะรถติดหรือขี่ช้าๆได้ดีมากๆ พอบิดคันเร่งออกไป กำลังของรอขึ้นแบบสมูทหรือแทบจะเป็นแฟลทกันทีเดียว ไม่ต้องใช้รอบเยอะในการเปลี่ยนเกียร เรียกกำลังมาได้ตลอดเวลา ต่างจากNinja300ชัดเจน
สมรรถนะการเข้าโค้ง ผมบอกเลยว่า ตัวนี้มัน Race Circuits ชัดๆ ผิดกับNinja300จะรู้สึกว่าเป็นTouring Bike ถ้าจะยกตัวอย่าง เหมือนกับ KR กับ TZM เปี๊ยบ R3จะใช้การจัดท่าเข้าโค้งด้วยการถ่ายเทน้ำหนัก ส่วนNinja จะเลี้ยวด้วยแฮนด์ที่เบา แน่นอนหละ ถ้าเข้าโค้งแรงๆ นินจาเสียเปรียบทันที
ต่อมา พอเราขี่แล้วเชนเกียรก่อนเข้าโค้ง R3 เชนได้ปกติ แต่ Ninja เอ็นจินเบรคหาย เชนอีกเกียรก็ยังไม่อยู่ ต้องกดเบรคกันตูดเกือบสไลท์กันทีเดียว มานึก อ่อนินจามีสลิปเปอร์ครัช ซึ่งผมเคยขี่ในตัว600และ1000มันไม่เป็นเช่นนี้ เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากการปรับให้บาลานซ์กับน้ำหนักมือครัช(สปริงกดครัชเบา) เลยทำให้สลิปเปอร์ครัชทำงานเร็วเกินไป ส่งผลให้เอ็นจินเบรคหาย ยังงัยๆใครใช้รุ่นนี้ตอนขี่ลงเขาระวังกันด้วยครับความเร็วสูงสุด ในสนามที่ขี่ได้ (ยังเหลืออีกเพียบ)

 R3ได้ 172 กมต่อชั่วโมง Ninja300ได้ 161 กมต่อชั่วโมง CBR300 ได้ 163 กมต่อชั่วโมง R3 นำ Ninjaตาม CBRอยู่ห่างลิบๆ CBR ไมล์อ่อนกว่าเพื่อนครับ เล่าให้ฟังแค่นี้ ไว้ตัดสินใจกันครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น