วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิว YZF-R3 ตามแบบของเราได้ตาม 4dd



พอได้ขี่ยามาฮ่า YZF-R3 แล้ว ถือว่าเป็นรถที่มีเรือนร่างที่อัดแน่นไปด้วยดีไซน์ที่มีความเป็นรถสปอร์ตแบบเต็มตัว รูปทรงที่เป็นรถแนวซูเปอร์สปอร์ตมีไว้เพื่อที่จะตอบสนองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ไดอะซิล พร้อมหัวฉีด 321 ซีซี 2 สูบ 42 แรงม้า ขึ้นมานั่งคล่อมก็จะรู้สึกได้ว่า มันใช่เลย มันแน่นมันปึ้ก ท่านั่งแนวสปอร์ตแต่ไม่เป็นแนวสายหมอบแบบเต็มตัวทำให้คนขี่สามารถนั่งสบายไม่เมื่อย หมอบก็ได้ไม่หมอบก็ขี่สบาย ไฟหน้าที่ดีไซน์สวย ดิสก์เบรกหน้าหลังแถมด้วยระบบเบรกABS แผงหน้าปัดมีไฟเตือนShift Light คือเวลาขี่ไปถึงรอบประมาณ 11,000 รอบก็จะมีไฟแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ บิดคันเร่งไปที่ระดับ Shift Light ก็ต้องบอกว่าจัดจี๊ดจ้านสะใจ รถพุ่งทะยานไปประดุจกระสุนปืนพุ่งไปหาเป้าหมาย คนขี่จะรู้สึกถึงพลังความแรงที่อัดแน่นอยู่บนตัวรถ รุ่นนี้มีไฟบอกเกียร์เป็นตัวเลขและที่วัดความเร็วแบบดิจิตอล ทดสอบในสนามได้ความเร็ว 160 กม./ชม. แต่เมื่อมองที่วัดรอบแล้วยังจะมีมาให้เห็นได้อีก สอบถามน้องๆนักทดสอบหลายคนบอกว่าได้ความเร็วมากกว่านี้ แต่ที่ถามสองนักแข่งทีมยามาฮ่าไทยแลนด์ เรซซิ่ง บอกว่ามี 190 กม./ชม. เห็นตัวเลขแล้วมันช่างน่าขี่จริงๆ ทั้งหมดทั้งปวงถือเป็นการขี่เทสในสนาม แต่สำหรับการขี่บนถนน รถคันนี้ให้ท่านั่งขี่ที่สบายขี่ไกลๆได้แบบไม่มีเมื่อย เหมาะกับการขี่สไตล์ทัวร์ริ่งขี่เที่ยวไกลๆแบบสบายๆ เครื่องยนต์ที่ให้กำลังแบบเหลือๆทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการแซง หรือทำความเร็วบนถนน เมื่อมอบถึงราคา 185,000 บาท ซึ่งสูงกว่าทุกค่าย แต่สิ่งที่ได้มาถือว่าคุ้มค่าไปกับเทคโนโลยีทั้งในด้านเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เฟรม แฟริ่ง ไฟหน้าไฟท้าย ดิสก์เบรกหน้าหลังแถมมีABS และฟังก์ชั่นต่างๆตามแนวสปอร์ต ก็ถือว่ายามาฮ่า R3 คุ้มค่าคุ้มราคา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น